HOW TO THAY ĐỔI

Dạo gần đây, những gì xảy ra xung quanh như những thước phim về chính mình ở Quá khứ.
Mình nhìn thấy rất rõ những tính cách không ổn, cư xử chưa hay cũng như cái sai của mình trong công việc thông qua sự tái hiện và được diễn lại bởi hành động, lời nói thực tế của nhiều người khác nhau ở hiện tại.
Thế mới biết, sự nông nổi, những điều bản năng nó làm cho mình giảm giá trị trong review và đánh giá từ Đồng nghiệp và Sếp ở Quá khứ.

Mãi cho đến khi, mình gặp được hai người Sếp đầu đời dẫn lối và một Giảng viên ngành Nhân Lực thì mình mới thay đổi rất nhiều.
Cám ơn Người Sếp thứ nhất là CEO Nam sinh năm 1965 – ảnh đã cho mình đất diễn rất rộng thể hiện năng lực Lãnh đạo trong tổ chức và cũng đồng cảm ơn ????Người Sếp Nữ thứ hai – Chief Sales Officer sinh năm 1974 đã góp ý/ chỉ rõ nhược điểm, lỗi sai và dạy mình những điều như sau:
– Làm việc bản lĩnh chứ đừng theo bản năng
– Dung hoà giao tiếp với đội ngũ
– Công – Tư phân minh
– Tôn trọng cảm xúc của tập thể, không đặt mình làm trung tâm, trọng tâm và phủ nhận sự nỗ lực của các cá nhân trong đội ngũ. “Không có Mợ thì Chợ vẫn đông” (st). Không giận cá chém thớt. Kiểm soát cơn nóng giận
– Nuốt tiêu cực, đau buồn vào trong và tự xử lý thay vì xối xả lên người “vô tội”
– Công nhận và đánh giá trên con Số, chứng minh thực tế
– Tập trung làm tốt việc của mình. Mọi chuyện tính sau, sai thì sửa
– Mở lòng để đón nhận góp ý của người khác
– Không ai có nghĩa vụ phải phục vụ bạn mà nên xuất phát từ cộng tác đôi bên vui vẻ
– Làm việc thông minh, chơi đẹp tới bến
– Không tranh cãi với Người không cùng đẳng cấp và hãy im lặng/ dừng trao đổi tại thời điểm gay gắt khi không cùng quan điểm.
– Giúp đỡ/ chia sẻ/ hỗ trợ đồng nghiệp là cách giảm đi sự ích kỷ của bản thân.
– Giữ lời hứa, Nói được – Làm được (lỡ Làm hổng được phải xin lỗi với Lý do chính đáng)
✅Nếu không giúp người khác thì đừng mong mình sẽ được hỗ trợ nhiệt tình.
✅Muốn đạt được điều gì hãy làm điều đó trước cho người khác

Cảm ơn sự bao dung, rộng lượng của Hai Sếp khi mình sai sót nhưng không kém nghiêm khắc, push áp lực lúc cần kỷ luật. Chính những điều này đã giúp mình trưởng thành và phát triển.
Mình tự hào khi được làm Nhân viên của Hai Sếp.

Giảng viên Nữ của mình ở tuốt Hà nội. Học hành online 90% và 10% offline. Chị ấy là Người cho mình nhận thức đúng đắn về Leader và HR. Những cốt lõi mà không ít HR chưa kịp nhận ra và thất bại khá nhiều trong đó có mình.
Cảm ơn Chị thật nhiều!

ĐỪNG thay đổi THẾ GIỚI – HÃY THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH.
(Viết nhân một ngày buồn vui mệt nhoài riêng mình lặng lẽ)
#Mona

Kỷ niệm Dubai 2012 (tóc đen) 

Leave Comments

Scroll
0931402256