Công sở là xã hội thu nhỏ. Ở đó, nhiều cá tính, nhiều suy nghĩ và mục tiêu khác nhau gộp lại thành sự phong phú của một Doanh nghiệp. Đáng tiếc, nhiều cá thể có tư duy nông cạn, năng lực hạn hẹp cộng thêm dành quá nhiều thời gian vào việc lập hội/ nhóm nói xấu, chia rẽ nội bộ team và cả các team khác dẫn đến tổ chức lộn xộn, sản xuất trì trệ, hao phí tài nguyên, tài sản, Kinh doanh kém hiệu quả và Doanh nghiệp sẽ trong vòng lẩn quẩn.
Các cá thể như trên không chịu hiểu rằng: thời gian vô bổ đó đủ để đi học thêm kiến thức nâng cao năng lực chuyên môn hoặc rèn thêm sự trưởng thành. Phía Doanh nghiệp thì “chịu đựng” ngày qua ngày và bao dung hổng đúng nên riết rồi thành bệnh “nan y” và bị review trên các trang mạng.
Điều này không ít các Doanh nghiệp đều gặp phải. Chính bởi sự thiếu quyết liệt từ các cấp chủ đạo trong việc “gạn đục khơi trong” và xem xét thay đổi, sửa đổi (nếu Doanh nghiệp chưa đúng), tìm kiếm những Leader có tư duy hệ thống, gắn kết, nghĩ về mục tiêu chung nên dù có mời chuyên gia tư vấn hoặc thỉnh các nhà Đào tạo, truyền giáo cũng trở nên dư thừa và dần trở thành một Doanh nghiệp chỉ tốt “nước sơn” mà phần “gỗ” dần mục nát theo thời gian.
Drama Công sở là chủ đề “Toxic” vì một khi xuất hiện tần suất quá nhiều sẽ là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến việc Thu hút & Giữ Chân Nhân Tài, Thương hiệu Nhà Tuyển dụng, sự sụp đổ của một Doanh nghiệp nói chung và Thương hiệu Cá nhân của Nhân sự tạo Drama nói riêng.
Hướng giải quyết: Một ngày đẹp trời sẽ viết tiếp (chủ yếu Doanh nghiệp có quyết liệt hay không)
[Nhật ký HR]
(Mona)